Chủ nhật, Ngày 26 Tháng 10 Năm 2014
  • Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3
  • Chuẩn bị thi học kỳ II
  • BÁO CÁO VỀ DI TÍCH LỊCH SỬ CẤP QUỐC GIA
Trang chủTìm kiếmSitemapLiên hệ
TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 38  
 
2 6 2 9 3 0
 
 
Công tác Đoàn - Đội
BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Năm học 2010 - 2011

    PHÒNG GD - ĐT HUYỆN AN LÃO                                 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG THCS TRƯỜNG SƠN                                              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

An Lão, ngày 17 tháng 5 năm 2011

BÁO CÁO TỔNG KẾT
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Năm học 2010 - 2011


Thực hiện theo công văn số 7475/BGDĐ-GDTrH ngày 15/08/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 – 2011 Trường THCS Trường Sơn đã thực hiện tốt chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2010 – 2011 và đạt được những kết quả như sau:
I - Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện Hoạt động GDNGLL và công tác học sinh:
- Thực hiện theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Huyện An Lóo, kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Trường THCS Trường Sơn năm học 2010 - 2011, từ đầu năm học nhà trường đã ra Quyết định thành lập Ban hoạt động NGLL gồm:
-    Đ/c Hoàng Thị Khuyết:       Phó hiệu trưởng       - Trưởng ban
-    Đ/c Ngụ Thị Lệ Thủy:                  TPT                      - Phó ban
-    Các uỷ viên: BCH chi đoàn, giáo viên chủ nhiệm các khối 6,7,8,9
- Ban chỉ đạo GDNGLL đã có hướng dẫn cụ thể và trang bị tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT đến từng thành viên trong Ban HĐNGLL, các GVCN nhằm thực hiện tốt chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo quy định.
- Ban HĐNGLL đã triển khai các chủ đề, chủ diểm hàng tháng trong phân phối chương trình và các kế hoạch ngoại khoá khác đến từng thành viên trong Ban HĐNGLL, giáo viên chủ nhiệm các lớp và thực hiện; Kiểm tra đánh giá theo đúng quy định. Ban hoạt động NGLL cũng thường xuyên góp ý xây dựng để các hoạt động tiếp theo các khối lớp, các lớp thực hiện tốt hơn.
- Nhà trường đã chỉ đạo các ban, tổ về phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng giáo dục trong nhà trường thực hiện chương trình và đã chỉ đạo các GV bộ môn trong việc giúp đỡ các lớp về kiến thức bộ môn của mình khi được đề nghị giúp đỡ và tham gia vào thành phần Ban giám khảo, ban tổ chức của hoạt động.
- Nhà trường đã tổ chức được một đợt tập huấn về các nội dung: Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống; tích hợp cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tổ chức hoạt động GDNGLL. Qua hoạt động này đã bồi dưỡng thêm kiến thức, thêm chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBQL, GV trong việc tổ chức HĐ GDNGLL đặc biệt là các em cán bộ lớp.
II - Kết quả tổ chức thực hiện hoạt động GDNGLL:
1.    Tổ chức hoạt động theo các chủ đề:
-    Trong năm học 2010 - 2011 toàn trường đã tổ chức được các hoạt động sau:
+ 12  chuyên đề  NGLL gắn liền với chủ đề sinh hoạt hàng tháng của Đội và nhà trường.
+ 02 hoạt động theo quy mô khối đó là Hội khoẻ phù đổng; Chuyên đề cấp Huyện  về môi trường và Chuyên đề “Tiến bước lên Đoàn”
+ Các chuyên đề, hoạt động tích hợp với các bộ môn Lịch sử, Địa lí, Sinh học, giáo dục công dân, âm nhạc, Mỹ thuật, cụ thể: Chương trình giao lưu văn nghệ  chào mừng 20/11. Hội thi Chỉ huy đội giỏi, Hội thi rạng ngời trang sử Đội ta; Giáo dục sức khoẻ, giới tính vệ sinh em gái.
2-Thực hiện chương trình về tổ chức hoạt động:
- Mỗi lớp cử 01 đ/c một giáo viên trưởng khối. Trước khi tổ chức các hoạt động trưởng khối tổ chức họp GVCN của khối để xây dựng kế hoạch hoạt động và gửi về Ban hoạt động NGLL để theo dõi kiểm tra.
- Trong qua trình tổ chức hoạt động Ban HĐ NGLL đã sử dụng linh hoạt các phương pháp nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc HĐ NGLL như: Phương pháp thảp luận nhóm, Phương pháp đóng vai, Phương pháp giả quyết vấn đề, Phương pháp tình huống, phương pháp giao nhiệm vụ, Phương pháp trò chơi, Phương pháp tổ chức hoạt động giao lưu, Phương pháp diễn đàn.
- Đối với những hoạt động lớn, trước khi thực hiện các hoạt động thì Ban HĐNGLL của trường phối hợp với Công đoàn trường, Đoàn Đội và các phòng ban, tổ trong nhà trường trong việc xây dựng, phổ biến và thực hiện các kế hoạch; Tham mưu với nhà trường ra Quyết định thành lập BTC, BGK, phân công nhiệm vụ cụ thể. Đối với các lớp căn cứ theo kế hoạch phải có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt để tham gia tốt các hoạt động.
3- Đánh giá đối với tập thể:
Ban HĐ NGLL đã triển khai tốt chương trinhg HĐNGLL theo đúng phân phối chương trình, đã xây dựng kế hoạch và phân công công việc cụ thể đến từng thành viên. Đa số các thầy cô trong Ban HĐNGLL và các thầy cô được phân công tham gia tổ chức hoạt động đều có tinh thần trách nhiệm cao; Tập thể các lớp cũng tham gia nhiệt tình vào các đội chơi cũng như cổ vũ cho các hoạt động.
4-Đánh giá kết qủa hoạt động của học sinh:
- Với phương châm “Thầy thiết kế-Trò thi công” nên sau khi các em tham gia vào các hoạt động của học sinh, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em; Các em cũng đã cảm thấy tự tin, dản dị hơn. Bên cạnh đó còn có ý nghĩa rất tích cực khác là các em đã củng cố khắc sâu được những kiến thức đã học ở trên lớp; phát triểnt hêm kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp của các em.
- Tiêu chí để đánh giá kết quả hoạt động của từng lớp, từng học sinh dựa vào thái độ tham gia vào các hoạt động, tính hấp dẫn của hoạt động và kết quả thực tế và sự vận dụng kiến thức, kĩ năng của các đội (các em học sinh) trực tiếp tham gia vào các hoạt động. Kết quả đánh giá thep 04 mức độ: Tốt, khá, đạt, chưa đạt.
5-Tích hợp các môn học vào hoạt động NGLL:
- Khi tham gia vào những hoạt động NGLL các em được bồi dưỡng, ôn tập lại và phát triển thêm những kiến thức, kĩ năm từ các môn học, từ đó các em có thể vận dụng kiến thức, kĩ năng ấy vào thực tế cuộc sống của mình; Cụ thể là các bộ môn: Văn học, lịch sử, địa lí,sinh học, công nghệ, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục, giáo dục công dân, giáo dục pháp luật, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống ma tuý, HIV/AIDS…
- Trong quá trình tổ chức hoạt động cũng đã nồng ghép nội dung giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho các em học sinh; Tích hợp nội dung cuộc vận động học tập và làm theo ấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong quá trình tổ chức hoạt động cụ thể: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng làm quen, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng xử lí xung đột, kĩ năng làm việc nhóm.
6-    Cụ thể hoá hoạt động nhằm góp phần thực hiện phong trào thi đua .Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực.
- Thông qua các hoạt động các em cảm thấy được vui chơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng vì vậy các em yêu mến mái trường, thầy cô, bạn bè. Bên cạnh đó còn tổ chức các hoạt động như lao động làm vệ sinh trong khuôn viên nhà trường, trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan sân trường. Với việc tổ chức các hoạt động trên đã góp phần lớn vào việc thực hiện công cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện-Học sinh tích cực”
7-    Về chế độ đối với cán bộ, giáo viên được phân công tổ chức HĐGDNGLL:
Thực hiện theo quy định tại công văn số 719/BGD&ĐT ngày 08/10/2009 (mội các bộ, giáo viên được phân công thực hiện chương trình HĐNGLL được tính 2tiết/tháng).
8-    Các hình thức hoạt động khác:
-    Nhà trường đã tổ chức cho các khối lớp tìm hiểu về truyền thống trường THCS Trường Sơn theo chủ điểm hoạt động tháng 9/2010.
-    Tổ chức thành công hội thi báo tường, trò chơi dân gian, hội thi văn nghệ và Hội thi Sơn ca nhân dịp chào mừng kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, 8/3, 26/3
-    Tháng 12/2010: Nhà trường tổ chức thành công Hội khoẻ phù đổng, thăm và tặng quà đơn vị bộ đội kết nghĩa.
-    Tháng 01,02/2011: Nhà trường tổ chức trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức cho học sinh toàn trường kí cam kết không tàng trữ, mua bán, đốt pháo trong dịp tết nguyên đán.
-    Tháng 03/2011: Liên đội tổ chức thành công chuyên đề “Tiến bước lên Đoàn” được đại biểu dự đánh giá cao.Và nhà trường tổ chức thành công cuộc thi nữ công gia chánh cho toàn thế các em học sinh nữ vào ngay 08-3.
-    Tháng 4,5/2011: Liên đội tích cực tổ chức hoạt động chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh: Tham gia chương trình diễu hành biểu dương các lực lượng, tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ các cấp.
-    Tham gia viết thu UPU lần thứ 40 theo KH của Phòng GD&ĐT.
III - Đánh giá chung:
1.    Ưu điểm, hạn chế:
ã    Ưu điểm:
-    Nhà trường đã triển khai tốt việc thực hiện chương trình hoạt động NGLL theo các chủ đề, chủ nhiệm theo phân phối chương trình, cả những hoạt động ngoại khoá khác phong phú về nội dung và hình thức hơn so với năm học 2009 - 2010.
-    Ban hoạt động NGLL đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chương trình, đặc biệt là công tác triển khai, kiểm tra, đánh giá.
-    Tổ chức được nhiều hoạt động quy mô cấp trường, có sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, CBGVNV nhà trường.
ã    Tồn tại:
Ý thức tham gia hoạt động của một số giáo viên, học sinh chưa tốt, cụ thể: Giáo viên ngại hoạt động do lớn tuổi, học sinh chưa chủ động trong sinh hoạt còn bị động về nội dung sinh hoạt và chương trình hoạt động.
IV. Xếp loại thi đua HĐNG các khối lớp năm học 2010 -2011
STT    Lớp    Tháng 8+9    Tháng 10    Tháng 11    Tháng 12    HK I    Tháng 1+2    Tháng 3    Tháng 4    HK
II    Cả năm   
1    6A    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt   
2    6B    Tốt    Khá    Khá    Khá    Tốt    Khá    Khá    Tốt    Khá    Khá   
3    7A    Tốt    Tốt    Khá    Tốt    Khá    Khá    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt   
4    7B    XS    XS    XS    XS    XS    XS    XS    XS    Tốt    XS   
5    8A    Tốt    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá   
6    8B    Tốt    Tốt    Khá    Tốt    Khá    Tốt    Khá    Khá    Khá    Khá   
7    8C    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt   
8    9A    Tốt    Tốt    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá    Khá   
9    9B    Tốt    Tốt    Khá    Khá    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt    Tốt   

Trên đây là kết quả việc tổ chức thực hiện công tác Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại trường THCS Trường Sơn. Kính mong cấp trên quan tâm chỉ đạo sát sao hơn để Trường chúng tôi làm tốt hơn công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp trong những năm học tiếp theo.

XÁC NHẬN CỦA BAN GIÁM HIỆU                NGƯỜI VIẾT                                               
    

 

Ngày 23/12/2011
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

Website Trường THCS Trường Sơn - huyện An Lão - Thành phố Hải Phòng

Trưởng ban Biên tập: Lương Thị Thu - Hiệu trưởng

Địa chỉ: Thị trấn Trường Sơn - An Lão - Hải Phòng

 Điện thoại: 031.3872401 - Fax: ……………..